Giáo án lớp 11 môn Địa lý - Tiết 43 - Tuần 25: Ôn tập kiểm tra một tiết giữa học kì II

doc 3 trang Người đăng phongnguyet00 Lượt xem 1406Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án lớp 11 môn Địa lý - Tiết 43 - Tuần 25: Ôn tập kiểm tra một tiết giữa học kì II", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án lớp 11 môn Địa lý - Tiết 43 - Tuần 25: Ôn tập kiểm tra một tiết giữa học kì II
Tiết: 43	Ngày soạn:10/2/2013
Tuần 25	Ngày dạy: 12/2/2013
ÔN TẬP 
KIỂM TRA MỘT TIẾT GIỮA HỌC KÌ II.
I. Mục tiêu
1. Kiến thức
Hệ thống hóa được kiến thức địa lí công nghiệp, nắm vững vàng kiến thức địa lí các ngành công nghiệp.
2. Kỹ năng
- Kĩ năng phân tích, đánh giá các hiện tượng, mỗi quan hệ địa lí về ngành công nghiệp.
- Kĩ năng vẽ, phân tích biểu đồ, số liệu
- Kĩ năng tự học, phân tích kiến thức địa lí lí thuyết trong từng bài, mục của các bài học.
II. Chuẩn bị hoạt động
GV: Nghiên cứu kĩ các nội dung về các bài địa lí công nghiệp, có những định hướng, hướng dẫn cụ thể để HS có thể tự học có hiệu quả, củng cố kiến thức một cách hệ thống, nắm vững các kĩ ngăng địa lí.
III. Tiến trình hoạt động
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra bài cũ )
- GV: Kiểm tra việc hoàn thành bài thực hành của HS, có những nhận xét, đánh giá về kĩ năng, kiến thức thực hành của HS.
3. Tiến trình hoạt động ôn tập
Tg
Hoạt động của GV & HS
15’
10’
13’
* Hoạt động 1
- GV: Nêu lên giới hạn các nội dung ôn tập, để HS có hướng ôn tập bám sát với nội dung kiểm tra một tiết.
 Các nội dung cần ôn tập: Từ bài 31 đến bài 33. Các em cần nắm được:
- Vai trò, đặc điểm của công nghiệp, cần nêu và phân tích, chứng minh được các vai trò, các đặc điểm của sản xuất công nghiệp. Về các nhân tố ảnh hưởng đến phân bố, phát triển các ngành công nghiệp cần làm rõ: Nhân tố nào?. Nhân tố đó ảnh hưởng ra sao đến ngành công nghiệp (HS cần nêu, phân tích và cho được ví dụ minh chứng cụ thể về các ảnh hưởng).
- Về địa lí công nghiệp năng lượng cần nêu và phân tích được vai trò của công nghiệp năng lượng. Làm việc, kết hợp tốt giữa lí thuyết trong bảng kiến thức với hình vẽ 32.3 và 32.4 để làm rõ tình hình sản xuất, phân bố và phát triển của công nghiệp dầu khí, điện lực trên thế giới thông qua kĩ năng khai thác bản đồ.
- Ngành công nghiệp luyện kim HS cần: Nêu được cơ cấu ngành công nghiệp luyện kim, vai trò của công nghiệp luyện kim, nêu và lí giải được phân bố, phát triển của ngành công nghiệp luyện kim đen và kim loại màu trên thế giới.
- với các ngành công nghiệp sau:
+ Công nghiệp cơ khí.
+ Công nghiệp điện tử – tin học.
+ Công nghiệp hóa chất.
+ Công nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng.
+ Công nghiệp thực phẩm
Yêu cầu các em cần năm được: Vai trò của các ngành công nghiệp trên, cơ cấu ngành, đặc điểm phát triển của các ngành và tình hình phân bố, phát triển trên thế giới.
- Về tổ chức lãnh thổ công nghiệp: HS cần nắm được vai trò của các tổ chức lãnh thổ công nghiệp, nêu được đặc điểm của các hình thức tổ chức lãnh thổ công nghiệp, phân biệt được các hình thức TCLTCN, thông qua các dấu hiệu của nó. 
* Hoạt động 2
- GV: Định hướng cho HS làm các dạng bài thực hành:
+ Cần đọc kĩ yêu cầu của bài thực hành, xem bài thực hành yêu cầu các em làm công việc gì?.
+ Xử lí số liệu để vẽ bài thực hành, nêu bài thực hành đã yêu cầu vẽ một biểu đồ nào đó mà không cần xử lí, chuyển đổi số liệu thì không cần tính toán. Nếu là số liệu tuyệt đối nhưng lại yêu cầu vẽ biểu đồ miền, hình tròn thì cần chú ý các cách chuyển đổi số liệu để vẽ cho đúng yêu cầu.
+ Khi vẽ cần chú ý tỷ lệ, khoảng cách, tính thẩm mỹ khi biểu diễn các đối tượng, vẽ xong cần chú giải, ghi tên biểu đồ cẩn thận.
+ Cần xử lí số liệu theo cột, hàng và quan sát biểu đồ để nhận thấy, làm nổi bật chuyển biến, biến động, phát triển của các đối tượng khi nhận xét, phân tích và đánh giá. Nhận xét, đánh giá cần khái quát để nhận thấy diễn biến cơ bản của đối tượng, nhưng cần có số liệu để cụ thể hóa các quá trình đó.
* Hoạt động 3
- GV: Qua nội dung và những định hướng ôn tập trên, các em có thắc mắc gì về nội dung ôn tập, kĩ năng làm bài thực hành nữa không?. GV sẽ giải đáp các thắc mắc của HS.
Tiết: 44	Ngày soạn:10/2/2013
Tuần 26	Ngày dạy: 19/2/2013
KIỂM TRA 1 TIẾT

Tài liệu đính kèm:

  • docTiế 43t.doc