Đề tự luyện HSG môn Lý Lớp 8

docx 1 trang Người đăng khanhhuyenbt22 Ngày đăng 15/06/2022 Lượt xem 515Lượt tải 3 Download
Bạn đang xem tài liệu "Đề tự luyện HSG môn Lý Lớp 8", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề tự luyện HSG môn Lý Lớp 8
 ĐỀ TỰ LUYỆN HSG MÔN LÝ 8 (1)
Bài 1. Xe thứ nhất khởi hành từ A chuyển động thẳng đều đến B với vận tốc 36km/h. Nửa giờ sau xe thứ hai chuyển động thẳng đều từ B đến A với vận tốc 5m/s. Biết quãng đường AB dài 72km. Hỏi sau bao lâu kể từ lúc hai xe khởi hành thì:
	a) Hai xe gặp nhau.
	b) Hai xe cách nhau 13,5 km.
Bài 2. Một bình thông nhau gồm hai nhánh A và B hình trụ chứa nước đặt thẳng đứng. Nhánh B có tiết diện gấp bốn lần nhánh A. Đổ thêm dầu vào nhánh A với độ cao cột dầu là 20cm. Biết rằng dầu không tràn chảy nhánh B, nước và dầu không tràn ra ngoài. Cho khối lượng riêng của nước là 1g/cm3, của dầu là 0,8g/cm3. Tính:
 a. Độ chênh lệch mực chất lỏng ở hai nhánh khi chúng đứng yên.
 b. Độ thay đổi mực nước ở hai nhánh.
Bài 3. Thả một khối gỗ dạng khối hộp lập phương cạnh 8cm vào một chậu đựng dầu. Biết khối lượng riêng của gỗ là 0,6g/cm3, của dầu là 0,8g/cm3, khối gỗ không chạm đáy chậu và khối gỗ không thấm dầu. Tính độ cao phần khối gỗ nổi trên mặt thoáng của dầu.
Bài 4. Dùng mặt phẳng nghiêng đẩy một bao xi măng có khối lượng 50kg lên sàn ô tô cách mặt đất 1,2 m.
a. Giả sử ma sát giữa mặt phẳng nghiêng và bao xi măng không đáng kể. Tính chiều dài của mặt phẳng nghiêng sao cho người công nhân chỉ cần tạo lực đẩy bằng 200N để đưa được bao xi măng lên sàn ô tô. 
b. Trong thực tế ma sát là đáng kể. Giả sử hiệu suất của mặt phẳng nghiêng là 75%; Hãy tính lực ma sát tác dụng vào bao xi măng.
Bài 5. Hai gương phẳng G1 , G2 quay mặt phản xạ vào nhau và tạo với nhau một góc 600. Một điểm S nằm trong khoảng hai gương.
 a) Hãy nêu cách vẽ đường đi của tia sáng phát ra từ S phản xạ lần lượt qua G1, G2 rồi quay trở lại S.
 b) Tính góc tạo bởi tia tới xuất phát từ S và tia phản xạ đi qua S .

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_tu_luyen_hsg_mon_ly_lop_8.docx