Đề ôn khảo sát chất lượng lớp 11 - Năm 2016

doc 1 trang Người đăng phongnguyet00 Lượt xem 764Lượt tải 1 Download
Bạn đang xem tài liệu "Đề ôn khảo sát chất lượng lớp 11 - Năm 2016", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề ôn khảo sát chất lượng lớp 11 - Năm 2016
ĐỀ ÔN KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG LỚP 11 -2016
Câu 1 a) Cho và . Tính . Câu 2. (1,0 điểm)
 b)Giải phương trình sau: sin x – sin³ x + sin (5π/2 – x) = 0.
 c)Giải bất phương trình: .
 Câu 2. (1,0 điểm)
a. Tìm số hạng chứa x³ trong khai triển của (x – 2/x²)ⁿ, biết n thỏa mãn 
b. Trong hộp có 9 viên bi gồm 4 bi màu đỏ và 5 bi màu xanh. Lấy ngẫu nhiên đồng thời 3 viên bi. Tính xác suất sao cho trong 3 bi lấy ra có ít nhất hai viên bi màu xanh.
Câu 3 : Trong đợt thi học sinh giỏi của tỉnh Phu Tho trường THPT Viet Tri môn Toán có 5 em đạt giải trong đó có 4 nam và 1 nữ , môn Văn có 5 em đạt giải trong đó có 1 nam và 4 nữ , môn Hóa học có 5 em đạt giải trong đó có 2 nam và 3 nữ , môn Vật lí có 5 em đạt giải trong đó có 3 nam và 2 nữ. Hỏi có bao nhiêu cách chọn mỗi môn một em học sinh để đi dự đại hội thi đua ? Tính xác suất để có cả học sinh nam và nữ để đi dự đại hội? 
Câu 4 :Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy, cho hình chữ nhật ABCD.Gọi M là điểm đối xứng của B qua C và N là hình chiếu vuông góc của B trên MD.Tam giác BDM nội tiếp đường tròn (T) có phương trình: .Xác định tọa độ các đỉnh của hình chữ nhật ABCD biết phương trình đường thẳng CN là: ; đường thẳng BC đi qua điểm E(7;0) và điểm M có tung độ âm 
Câu 5 (1,0 điểm). Giải hệ phương trình: 
Câu 7. Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy, cho tam giác ABC vuông tại B, BC = 2BA. Gọi E, F lần lượt là trung điểm của BC, AC. Trên tia đối của tia FE lấy điểm M sao cho FM = 3FE. Biết M(5; –1), đường thẳng AC: 2x + y – 3 = 0 và điểm A có tọa độ nguyên. Xác định tọa độ các đỉnh của tam giác ABC.
Câu 9. (1,0 điểm)
	Giải hệ phương trình sau: 
Câu 10 : Trong mặt phẳng tọa độ cho hình chữ nhật ABCD, đường chéo BD có phương trình , đường thẳng qua C vuông góc với AC cắt các đường thẳng AB, AD lần lượt tại M, N. Đường tròn (C) đi qua các điểm A, M, N. Tìm tọa độ đỉnh C. 

Tài liệu đính kèm:

  • docon_khao_sat_11.doc