Kiểm tra học kỳ 1 môn: Tin học ( lớp 3) thời gian : 40 phút

doc 2 trang Người đăng phongnguyet00 Lượt xem 698Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Kiểm tra học kỳ 1 môn: Tin học ( lớp 3) thời gian : 40 phút", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra học kỳ 1 môn: Tin học ( lớp 3) thời gian : 40 phút
Trường TH Nam An 	 
Họ tên:..	 	 
Lớp:.
 Điểm Nhận xét của giáo viên
KIỂM TRA HỌC KỲ I
Môn: Tin học ( Lớp 3)
Thời gian : 40 phút
ĐỀ BÀI
Phần I: Trắc nghiệm (6điểm)
( Khoanh tròn vào các đáp án đúng trong các câu sau)
Câu 1: Có mấy dạng thông tin cơ bản trong tin học?
A. 2 dạng B. 3 dạng C. 4 dạng D. 5 dạng
Câu 2: Đâu là hạn chế của máy tính?
A. Không biết tư duy 	B. Không biết mùi vị 
 C. Phụ thuộc vào con người	 D. Cả a, b, c đều đúng.
Câu 3: Nháy đúp chuột là?	
A. Nháy 2 lần liên tiếp nút trái chuột B. Nháy 2 lần liên tiếp nút phải chuột
C. Nháy 1 lần nút trái chuột D. Cả a, b, c đều đúng.
Câu 4: Có mấy thao tác với chuột
A. 3 thao tác B. 4 thao tác C. 5 thao tác D. 6 thao tác
Câu 5: Đâu là biểu tượng trò chơi Blocks?
A. 	B. 	C. 
Câu 6: Để bắt đầu lượt chơi mới em nhấn phím:
A. F1	B. F2	C. F3.
Câu 7: : Khởi động trò chơi Sticks nháy đúp chuột vào biểu tượng:
	A.	B. 	C. 
Câu 8: Phần mềm Mario dùng để?
A.Luyện tập chuột 	 B. Luyện gõ phím 
C. Quan sát trái đất 	 D.Học làm toán
Câu 9: Nút NEXT trong phần mềm MARIO có tác dụng:
A. Quay về màn hình chính.	C. Thoát khỏi phần mềm.
B. Để luyện tập tiếp.
Câu 10: Muốn thoát khỏi phần mềm MARIO , em thực hiện:
A. Menu/ File/ Quit.	C. Menu/ Quit.
B. Menu/ File
Câu 11: Biểu tượng để mở chương trình Paint ( vẽ ):
A. 	C. 
B. 	D. 
Câu 12: Để tô màu em dùng công cụ:
A. 	B. 	C. 
Phần II: Tự luận (4điểm)	
Bài 1: Điền từ thích hợp vào chỗ trống (...) để được câu hoàn chỉnh.( 2 điểm)
	A, Khi xem phim hoạt hình, em nhận được thông tin dạng ..................................... và dạng .....................................
	B, Truyện tranh cho em thông tin dạng .................................. và dạng ...........................	
Câu 2: Em hãy điền từ còn thiếu vào chỗ trống (  ) dưới đây . ( 2 điểm)
 a) Để chọn màu vẽ em  vào một ô màu trong hộp màu.
 b) Để chọn màu nền em  vào một ô màu trong hộp màu.

Tài liệu đính kèm:

  • docthi_hoc_ki_lop_3.doc