MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MÔN TIN HỌC CUỐI HỌC KÌ I LỚP 3 Mạch kiến thức, kĩ năng (Chủ đề) Số câu & Số điểm Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Tổng điểm và tỉ lệ % TNKQ TN TL TNKQ TN TL TNKQ TN TL TNKQ TN TL Tổng điểm % Làm quen với máy tính Số câu 3 1 4 Số điểm 1,5 2 3,5 35% Chơi cùng máy tính Số câu 1 1 2 Số điểm 0,5 2 2,5 25% Em tập gõ bàn phím Số câu 2 1 3 Số điểm 1 2 3 30% Em tập vẽ Số câu 2 2 Số điểm 1 1 10% Tổng Số câu 8 1 1 1 11 Số điểm 4 2 2 2 10 100% TRƯỜNG TIỂU HỌC XUÂN PHƯƠNG BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ HỌC KÌ 1 Năm học 2018 - 2019 Môn Tin Học Lớp 3 Giáo viên coi Trường: Tiểu học Xuân Phương Số phách .................. Lớp: 3. .................. Họ và tên: . Số báo danh: . BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ HỌC KÌ 1 Năm học 2018 - 2019 Môn Tin học Lớp 3 (Thời gian làm bài : 40 phút) Điểm Giáo viên chấm Số phách Bằng số Bằng chữ . . .................. A: Lý thuyết (6 điểm) Em hãy khoanh tròn vào các đáp án đúng Câu 1: (Mức 1 – 0,5 điểm). Trong máy tính có mấy dạng thông tin cơ bản? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 2: (Mức 1 – 0,5 điểm). Trên hàng phím cơ sở hai phím có gai là phím? A. A, F B. F, J C. K, J D. J, G Câu 3: (Mức 1 – 0,5 điểm). Em nhấn phím nào để bắt đầu lượt chơi mới trò chơi Block, Stick, Dots? A. F1 B. F2 C. F3 D. F4 Câu 4: (Mức 1 – 0,5 điểm). Hãy chỉ ra biểu tượng của phần mềm Paint (vẽ)? A. B. C. D. Câu 5: (Mức 1 – 0,5 điểm). Để khởi động Mario em thực hiện thao tác sử dụng chuột nào? A. Nháy chuột B. Nháy đúp chuột C. Di chuyển chuột D. Kéo thả chuột Câu 6: (Mức 1 – 0,5 điểm). Muốn kết thúc bài tập gõ giữa chừng em nhấn phím nào? Alt B. Shift C. Ctrl D. ESC Câu 7: (Mức 1 – 0,5 điểm). Để chọn màu vẽ em nháy nút chuột nào? Trái chuột B. Phải chuột C. Đúp chuột D. Cả A, B, C Câu 8: (Mức 1 – 0,5 điểm). Khu vực chính của bàn phím gồm mấy hàng phím? A. 2 B. 3 C. 4 D. 5 Câu 9: ( 2 điểm – Mức 2): Em hãy điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (.) để được câu đúng a, Màn hình máy tính có cấu tạo và hình dạng giống như màn hình................................. b, Người ta coi.................................................là bộ não của máy tính c, Kết quả hoạt động của máy tính hiện ra trên.......................................... d, Em điều khiển máy tính bằng................................................................. B: Thực hành (4 điểm) Câu 10: (2 điểm – Mức 3): Em khởi động phần mềm Dots. Nháy chuột tại mục Skill -> Board Size -> 5 x 5 để chơi. Câu 11: (2 điểm- Mức 4). Em khởi động phần mềm Mario. a, Nháy chuột vào khung tranh số 1 để chọn bài luyện gõ tương ứng. b, Lần lượt gõ các phím xuất hiện trên đường đi của Ma-ri-ô. . Đáp án – biểu điểm tin học lớp 3 học kì 1 A: Lí thuyết (6 điểm) Mỗi ý đúng 0,5 điểm Câu 1 – C Câu 2 – B Câu 3 – B Câu 4 – A Câu 5 – B Câu 6 - D Câu 7 – B Câu 8 – D Câu 9: ( 2 điểm – Mỗi ý đúng 0,5 điểm): Em hãy điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (.) để được câu đúng a, Màn hình máy tính có cấu tạo và hình dạng giống như màn hình tivi b, Người ta coi bộ xử lí là bộ não của máy tính c, Kết quả hoạt động của máy tính hiện ra trên màn hình d, Em điều khiển máy tính bằng chuột B. Thực hành (4 điểm) Câu 1: (2 điểm) - Học sinh khởi động được phần mềm Dots 0,5 điểm - Học sinh chọn đúng mức chơi 0,5 điểm. - Học sinh chơi thắng máy 1 điểm Câu 2 (2 điểm) - Học sinh khởi động được phần mềm Mario 0,5 điểm. - Học sinh chọn đúng khung tranh số 1 0,5 điểm. - Học sinh gõ đúng các phím được 1 điểm. - Học sinh gõ sai từ 10 lỗi trừ 0,25 điểm.
Tài liệu đính kèm: