ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II KHỐI 4- MÔN: TIN HỌC I/ MA TRẬN PHÂN BỐ CÂU HỎI Chủ đề Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Cộng 1. PMHT: Trò chơi khám phá rừng nhiệt đới Số câu 1 1 Câu số A.1 2. PMHT: Tập thể thao với trò chơi Golf Số câu 1 1 Câu số A.2 3. Soạn thảo văn bản Số câu 2 1 1 4 Câu số A.3, A.4 A.5 B.1 4. Lập trình Logo: Sử dụng các lệnh tuần tự Số câu 1 1 2 Câu số A.8 A.6 5. Lập trình Logo: Sử dụng các lệnh lặp Số câu 1 1 2 Câu số A.7 B.2 Tổng số câu 4 3 2 1 10 II. MA TRẬN ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM Mạch kiến thức, kỹ năng Số câu và số điểm Mức 1 Mức 2 Mức 3 Mức 4 Cộng điểm và tỷ lệ phần trăm TN LT/TH TN LT/TH TN LT/TH TN LT/TH Tổng Tỷ lệ 1. PMHT: Trò chơi khám phá rừng nhiệt đới Câu số A.1 1 Số điểm 0.5 0.5 5% 2. PMHT: Tập thể thao với trò chơi Golf Câu số A.2 1 Số điểm 0.5 0.5 5% 3. Soạn thảo văn bản Câu số A.3 A.4 A.5 B.1 4 Số điểm 0.5 0.5 1 1 3 30% 4. Lập trình Logo: Sử dụng các lệnh tuần tự Câu số A.8 A.6 2 Số điểm 0.5 0.5 1 10% 5. Lập trình Logo: Sử dụng các lệnh lặp Câu số A.7 B.2 2 Số điểm 1 4 5 50% Tổng Số câu 3 1 3 0 0 2 0 1 10 Số điểm 1.5 0.5 2 0 0 2 0 4 10.0 100% Tỷ lệ % 15% 5% 20% 0% 0% 20% 0% 40% 100% Tỷ lệ theo mức 20% 20% 20% 40% Tương quan lý thuyết và thực hành Số câu Điểm Tỷ lệ Lý thuyết (15’) 8 5 50% Thực hành (20’) 2 5 50% III/ĐỀ KIỂM TRA Trường Tiểu học Tam Thuấn Họ và tên:................................ Lớp: ............... KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ II MÔN: TIN HỌC - KHỐI 4 THỜI GIAN: 35 phút NĂM HỌC 2016 – 2017 Điểm LT Điểm TH Nhận xét của Giáo viên Tổng điểm: TRẮC NGHIỆM (5 Điểm) Khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất. Câu A.1 (0,5đ): Khu rừng nhiệt đới trong phần mềm có bao nhiêu tầng sinh thái? A. 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu A.2 (0,5đ): Phần mềm Golf cho phép mấy người chơi: Tối đa 1 người chơi Tối đa 2 người chơi Tối đa 3 người chơi Tối đa 4 người chơi Câu A.3 (0,5đ): Em hãy cho biết hình dạng đúng của con trỏ soạn thảo? Câu A.4 (0,5đ) Chỉ nút lệnh chọn cỡ chữ trong các nút lệnh sau? A. B. C. D. Câu A.5 (1đ) Sau khi em chọn cỡ chữ: A. Tất cả các chữ (kể cả các chữ đã gõ và sẽ gõ) đều có cỡ chữ em chọn. B. Các chữ em đã gõ được giữ nguyên cỡ chữ, còn các chữ được gõ từ vị trí con trỏ soạn thảo sẽ có cỡ chữ em chọn. C. Các chữ em gõ sẽ có cỡ chữ em chọn và các chữ sẽ gõ vẫn có cỡ chữ ban đầu. Câu A.6 (0.5đ) Em hãy chọn câu lệnh sai trong Logo? A. FD50 RT90 B. fd 50 rt 90 fd 100 C. fD 50 Rt 90 FD 100 D. FD 50 RT 90 FD 100 Câu A.7 (1đ) Điền vào chỗ trống (...) để được câu lệnh đúng: REPEAT ... [FD 100 RT 90] 1 2 3 4 Câu A.8 (0.5đ): Với mỗi lệnh, hãy nối cho ô lệnh ở ( cột A) và ô hành động tương ứng với Rùa ở ( cột B) A B 1 Home A Rùa ẩn mình 2 Fd n B Quay phải n độ 3 Pu C Về vị trí xuất phát 4 Rt n D Nhấc bút 5 Ht E Tiến về phía trước n bước Thực hành: (5đ) Câu B.1 (1đ): Em hãy gõ các phép toán sau đây: 12 + 23 x 7 > 17 x 9 12 + x = 67 (%) Câu B.2 (4đ): Sử dụng câu lệnh lặp trong phần mềm Logo vẽ hình sau: 100 50 IV. HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ ĐÁP ÁN CHI TIẾT Câu Đáp án đúng Hướng dẫn chấm Điểm A.1 C 0.5 A.2 D 0.5 A.3 D 0.5 A.4 B 0.5 A.5 B 1 A.6 A 0.5 A.7 D 1 A.8 1C, 2E, 3D, 4B, 5A Học sinh nối đúng 1 đáp án được 0.1 điểm 0.5 B.1 12 + 23 x 7 > 17 x 9 12 + x = 67 (%) Học sinh gõ đúng 1 dòng được 0.5 điểm 1 B.2 - Vẽ hình vuông to: Repeat 4[fd 100 rt 90] Viết đúng câu lệnh vẽ hình vuông to được 1đ 4 Vẽ hình vuông nhỏ: Pu fd 25 rt 90 fd 25 pd Viết đúng câu lệnh được 2đ Repeat 4[fd 50 rt 90] Viết đúng câu lệnh được 1 đ Tổng điểm: 10
Tài liệu đính kèm: