Ôn tập môn Toán 12 - Khoảng cách giữa hai đường thẳng chéo nhau

doc 1 trang Người đăng phongnguyet00 Lượt xem 709Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Ôn tập môn Toán 12 - Khoảng cách giữa hai đường thẳng chéo nhau", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ôn tập môn Toán 12 - Khoảng cách giữa hai đường thẳng chéo nhau
KHOẢNG CÁCH GIỮA HAI ĐƯỜNG THẲNG CHÉO NHAU
Bài 1.1. Cho hình chóp S.ABC có , đáy ABC là tam giác vuông tại A, AB = 2a, AC = a và hình chiếu của S lên mặt phẳng (ABC) là trung điểm H của cạnh AB. Tính theo a thể tích của khối chóp S.ABC và khoảng cách giữa hai đường thẳng BC và SA. 
ĐS: 
Bài 1.2. Cho khối chóp S.ABC có SA vuông góc với đáy, tam giác ABC vuông cân tại B, SA = a, SB hợp với đáy góc 300. Tính thể tích khối chóp S.ABC và khoảng cách giữa AB và SC.
 ĐS: 
Bài 1.3. Cho hình chóp S.ABC có đáy ABC là tam giác đều; mặt bên SAB nằm trong mặt phẳng vuông góc với mặt phẳng đáy và tam giác SAB vuông tại S, , SB = a . Gọi K là trung điểm của đoạn AC. Tính thể tích khối chóp S.ABC và khỏang cách giữa hai đường thẳng BC và SK theo a.
KQ: 
Bài 1.4. Cho hình chóp S.ABC có đáy là tam giác vuông ở A, AB = a, , góc giữa mặt phẳng (SAC) và mặt phẳng đáy bằng 600, tam giác SAB cân tại S thuộc mặt phẳng vuông góc với mặt phẳng đáy. Tính thể tích khối cầu ngoại tiếp hình chóp S.ABC và khoảng cách giữa hai đường thẳng AB và SC. 
KQ: 
Bài 1.5. 

Tài liệu đính kèm:

  • docKhoang_cach_HH_khong_gian.doc