PHÒNG GD&ĐT ĐAN PHƯỢNG Trường Tiểu học Đan Phượng ***** KIỂM TRA HỌC KỲ II MÔN TIN HỌC - LỚP 3 (Thời gian: 40 phút) Năm học: 2015 - 2016 Họ và tên:.. Lớp:.. Điểm:.. Nhận xét: Giáo viên chấm (Ký, ghi rõ họ tên) Phụ huynh (Ký, ghi rõ họ tên) PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (4 điểm) Khoanh vào đáp án đúng trong những câu sau: Câu 1: Truyện tranh là sản phẩm của mấy loại thông tin? 1 B. 2 C. 3 D. 4 Câu 2. Em hãy cho biết trong các biểu tượng dưới đây biểu tượng nào là biểu tượng của phần mềm soạn thảo ? A. B. C. D. Câu 3. Quy tắc gõ chữ có dấu là? A. Gõ dấu trước, gõ chữ sau. B. Gõ chữ trước, gõ dấu sau. C. Cả A và B đều đúng. D. Cả A và B đều sai. Câu 4: Trên vùng soạn thảo có một vạch thẳng đứng nhấp nháy gọi là gì? A. Con trỏ soạn chuột B. Con trỏ soạn thảo C. Cả A và B đều sai Câu 5: Trong phần mềm vẽ hình Paint đâu là công cụ vẽ đường cong? A. B. C. D. Câu 6: Trong kiểu gõ Telex để gõ dấu sắc, em thực hiện gõ chữ gì? F B. S C. J D. X Câu 7: Để gõ được chữ hoa, em có thể sử dụng phím nào? A. Shift B. Caps Lock C. Cả A và B Câu 8: Với kiểu gõ Telex để gõ chữ "Ư" em gõ: A. U + W B. U + U C. W + W D. O + W PHẦN II. TỰ LUẬN (6 điểm) Câu 1: (3 điểm) Em hãy viết quy tắc gõ các chữ sau thẻo kiểu Telex Để có chữ Em gõ ă â đ ê ơ ư ô Câu 2: (1 điểm) Em hãy viết các từ sau theo kiểu Telex Trường em: Truwowngf em Đan Phượng: Nắng sân trường: Câu 3: (2 điểm) Em hãy ghép mỗi ô ở cột thứ nhất với ô tương ứng ở cột thứ hai để biết tác dụng đúng của các biểu tượng trong phần mềm cùng em học toán 3. Làm lại bài Làm phép tính tiếp theo Thoát Kiểm tra kết quả
Tài liệu đính kèm: