Đề số 1 luyện học sinh giỏi Toán 5

doc 2 trang Người đăng phongnguyet00 Lượt xem 685Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Đề số 1 luyện học sinh giỏi Toán 5", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề số 1 luyện học sinh giỏi Toán 5
ĐỀ SỐ 1 LUYỆN HSG TOÁN 5
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM:
 Câu 1: Cho M = , hãy thay a; b bằng những chữ số thích hợp để được số có 6 chữ số khác nhau chia hết cho 2, 9 và chia cho 5 dư 3.
 Số cần tìm là: 
 Câu 2: Hai số chẵn có tổng là 1634. Tìm hai số đó biết rằng giữa chúng có 3 số lẻ.
 Hai số cần tìm là : ..........................................
 Câu 3: Cho x 721 = 
 Số cần tìm là : ...........................
 Câu 4 : Một cửa hàng bán gạo. Ngày thứ nhất bán được số gạo cửa hàng có. Ngày thứ hai bán được số gạo còn lại. Ngày thứ ba bán nốt 48 tạ gạo thì vừa hết số gạo cửa hàng có. Hỏi cửa hàng có bao nhiêu tạ gạo ?
 Cửa hàng có ................. tạ gạo.
 Câu 5 : Hiện nay tổng số tuổi của hai bà cháu là 65 tuổi. Biết tuổi của cháu bao nhiêu tháng thì tuổi của bà có bấy nhiêu năm. Hãy tính tuổi của hai bà cháu hiện nay ?
 Tuổi bà hiện nay : ..........................................
 Tuổi cháu hiện nay :.........................................
 Câu 6 : Một trường Tiểu học có 256 học sinh, biết số học sinh nam bằng số học sinh nữ. Hỏi trường đó có bao nhiêu học sinh nam ? bao nhiêu học sinh nữ ?
 Số học sinh nam : ................................................
 Số học sinh nữ : .....................................................
 Câu 7: Một bể cá dạng hình hộp chữ nhật có chiều rộng 15dm. Diện tích xung quanh 630dm2 và có chiều cao 9dm. Hỏi bể cá này chứa được bao nhiêu lít nước?
 Số lít nước bể cá chứa là.
 Câu 8: Trung bình cộng của 3 số là 256. Nếu viết thêm chữ số 0 vào bên phải số thứ hai thì ta được số thứ nhất. Số thứ hai gấp lên 5 lần thì được số thứ ba. Hãy tìm ba số đó?
Số thứ nhất là:.
 Số thứ hai là:
 Số thứ ba là:..
II. PHẦN TỰ LUẬN:
 Bài 1: Tính băng cách thuận tiện nhất:
 a. 
 b. x x x x 
 Bài 2: Ba bạn có tổng số bi là 17 viên. Số bi của Long và Tuấn nhiều hơn số bi của Tú là 3 viên. Số bi của Long bằng số bi của Tuấn. Hỏi mỗi bạn có bao nhiêu viên bi?
 Bài 3: Một cái hồ có hai vòi nước chảy vào. Vòi thứ nhất có thể chảy đầy hồ trong 2 giờ. Vòi thứ hai có sức chảy bằng vòi thứ nhất. Hỏi nếu hồ không có nước, mở hai vòi cùng một lúc thì sau bao lâu hồ đầy nước?
 Bài 4: Một mảnh đất hình tam giác có đáy 32m. Nếu kéo dài đáy thêm 4m thì diện tích tăng thêm 40m2 . Tính diện tích đất khi chưa mở rộng?
 Bài 5: Cho hình thang ABCD có hai đáy là AB và CD. Biết AB = 15cm, CD bằng 20cm, chiều cao hình thang là 14cm. Hai đường chéo AC và BD cắt nhau ở E.
a.Tính diện tích hình thang ABCD ?
 b. Chứng minh hai tam giác AED và BEC có diện tích bằng nhau?
 c. Tính diện tích tam giác CED ?
 A 15cm B
 E
	 D 20cm C

Tài liệu đính kèm:

  • docDe_so_1_on_luyen_HSG.doc