Đề kiểm tra học kỳ I – năm học 2014 - 2015 môn công nghệ 6 thời gian: 45 phút

doc 3 trang Người đăng phongnguyet00 Lượt xem 489Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra học kỳ I – năm học 2014 - 2015 môn công nghệ 6 thời gian: 45 phút", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề kiểm tra học kỳ I – năm học 2014 - 2015 môn công nghệ 6 thời gian: 45 phút
	PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 8
	TRƯỜNG THCS LÊ LAI
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2014-2015
MÔN CÔNG NGHỆ 6
THỜI GIAN: 45 phút
Câu 1: Sáng chủ nhật mẹ dẫn em đi công viên chơi , công viên rất mát . Mẹ hỏi em “ con có biết vì sao công viên mát hơn ở những nơi khác không”? (2.0 diểm)
Câu 2: Trường có tổ chức buổi lao động để học sinh tham gia làm sạch đẹp trường lớp , em sẽ mặc gì để tham gia lao động? (2.0 điểm)
Câu 3: Ngày nào mẹ cũng dọn dẹp, lau nhà cửa. Mẹ bảo phải giữ gìn nhà ở sạch sẽ, ngăn nắp. Em có biết tại sao mẹ nói như vậy không? (2.0 điểm)
Câu 4: Trang phục bao gồm những gì ? (1.0 điểm)
 Câu 5: Có 3 mãnh vải không có nhãn tên chỉ biết tuần tự là vải sợi thiên nhiên, vải sợi nhân tạo, vải sợi tổng hợp. Em làm cách nào dể nhận diện được 3 mãnh vải đó? (3.0 điểm)
	PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẬN 8
	TRƯỜNG THCS LÊ LAI
ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2014-2015
MÔN CÔNG NGHỆ 6
THỜI GIAN: 45 phút
Câu 1: Trang phục bao gồm những gì ? ( 1 điểm )
Trả lời: Trang phục bao gồm áo quần( hoặc váy) và những vật dụng khác kèm theo như: nón, khăn quàng, giầy, túi xách
Câu 2: Sau khi sử dụng xong trang phục, em làm những công việc gì để bảo quản áo quần luôn sạch, đẹp và bền? ( 2 điểm )
Trả lời: Sauk hi sử dụng xong trang phục , em sẽlàm những công việc sau: Làm sạch (Giặt phơi ) – Làm phẳng ( ủi ) – Cất giữ 
Câu 3: Căn phòng của Lan có cửa sổ ở hướng Tây nên buổi chiều thường nắng và nóng, theo em Lan nên chọn vải may rèm như thế nào để khắc phục điều này?( 2 điểm )
Trả lời : Bạn Lan nên chọn vải dày có màu sẫm hợp với màu tường, màu cửa để may rèm sẽ khắc phục được nắng nóng
Câu 4: Sáng chủ nhật mẹ dẫn em đi công viên chơi , công viên rất mát . Mẹ hỏi em “ con có biết vì sao công viên mát hơn ở những nơi khác không”?( 2 diểm )
Trả lời: Công viên mát hơn những nơi khác vì công viên trồng nhiều cây xanh, mà cây xanh có công dụng làm sạch không khí .
Câu 5: Có 3 mảnh vải không có nhãn tên chỉ biết tuần tự là vải sợi thiên nhiên, vải sợi nhân tạo, vải sợi tổng hợp. Em làm cách nào dể nhận diện được 3 mảnh vải đó?( 3 điểm )
Trả lời: Để nhận diện được 3 mảnh vải em sẽ thực hiện như sau:
Bước 1: Em tuần tự đốt 3 sợi vải của 3 mẫu vải đã cho sẽ cho kết quả: 1 sợi tro tàn bị vón cục bóp không tan , 2 sợi có tro tàn bóp dễ tan . Từ đó rút ra kết luận : Mẫu vải nào có tro bị vón cục là vải sợi tổng hợp còn 2 mẫu vải có tro bóp dễ tan có thể là vải sợi thiên nhiên hoặc vải sợi nhân tạo . 

Tài liệu đính kèm:

  • docLe Lai.doc