Trường TH số 2 Cát Khánh Họ và tên: Lớp: SBD KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI HKI Năm học: 2014-2015 Môn: Tin học_lớp 3 Thời gian: 35 phút (không kể thời gian phát đề) Chữ ký giám thị 1 Chữ ký giám thị 2 Mật mã " Điểm bằng số Điểm bằng chữ Chữ ký GK 1 Chữ ký GK 2 Mật mã Đề bài: I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (4đ) Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước phương án đúng nhất trong các câu sau: Câu 1: Em hãy chỉ ra biểu tượng của phần mềm đồ họa Paint trong các biểu tượng sau đây: A. B. C. D. Câu 2: Để chọn bài học trong phần mềm Mario ta nháy chọn vào đâu? A. FILE B. STUDENT C. LESSON D. Bức tranh Câu 3: Trong tư thế ngồi đúng khi làm việc với máy tính, khoảng cách từ mắt tới màn hình là: A. từ 20cm đến 50cm B. từ 40cm đến 70 cm C. từ 30cm đến 60cm D. từ 50cm đến 80cm Câu 4: Nhấn và giữ nút trái chuột, di chuyển con trỏ chuột đến vị trí cần thiết rồi thả ngón tay nhấn giữ chuột gọi là thao tác gì? A. Nháy đúp chuột B. Kéo thả chuột C. Di chuyển chuột. D. Nháy chuột. Câu 5: Công cụ nào sau đây dùng để tô màu cho hình vẽ trong phần mềm Paint? A. B. C. D. Câu 6: Công cụ nào sau đây dùng để phóng to hình vẽ trong phần mềm Paint? A. B. C. D. Câu 7: Em hãy chỉ ra biểu tượng của phần mềm Mario trong các biểu tượng sau: Câu 8: Có mấy dạng thông tin cơ bản? A. 2 dạng B. 3 dạng C. 4 dạng D. 5 dạng II. PHẦN BÀI TẬP: (1đ) Điền các từ còn thiếu vào chỗ trống () a/ Khi xem phim hoạt hình em nhận được thông tin dạng ..và dạng. b/ Truyện tranh cho em thông tin dạng và dạng III.PHẦN THỰC HÀNH: (5đ) Học sinh thực hành trên máy tính. // KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI HKI MÔN: TIN HỌC_LỚP 3 PHẦN THỰC HÀNH Khởi động phần mềm Paint và mở tập tin thihocky1 sau đó thực hiện vẽ và tô màu cho hình vẽ theo mẫu hình bên cạnh.
Tài liệu đính kèm: