Đề cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2016-2017

doc 5 trang Người đăng duthien27 Lượt xem 664Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Đề cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2016-2017", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Đề cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2016-2017
Mạch kiến thức, kĩ năng
Số câu và số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng điểm và tỉ lệ %
TN
TL/TH
TN
TL/TH
TN
TL/TH
TN
TL/TH
Tổng 
TL
1. Phần mềm học tập: Trò chơi tìm hiểu tự nhiên để khám phá rừng nhiệt đới
Số câu 
1
1
2
Số điểm
0.5
0.5
1.0
10%
2. Phần mềm học tập: Trò chơi tìm hiểu thể thao để khám phá một môn thể thao mới.
Số câu 
1
1
2
Số điểm
0.5
0.5
1.0
10%
3. Soạn thảo văn bản: Định dạng phông chữ và sao chép văn bản
Số câu 
1
1
2
Số điểm
0.5
3.0
3.5
35%
4. Lập trình Logo: Vẽ hình thông qua các lệnh điều khiển tuần tự.
Số câu 
1
1
2
2
Số điểm
0.5
0.5
1.0
10%
5. Lập trình Logo: Vẽ hình thông qua các lệnh điều khiển lặp 
Số câu 
1
1
2
Số điểm
0.5
3.0
3.5
35%
Tổng
Số câu 
4
0
4
0
1
0
0
1
10
Số điểm
2.0
2.0
3.0
3.0
10.0
Tỉ lệ %
20%
0%
20%
0%
30%
0%
0%
30%
100%
100%
Tỉ lệ theo mức
20%
20%
30%
30%
Tương quan giữa lí thuyết và thực hành
Số câu
Điểm
Tỉ lệ
Lí thuyết(10')
8
4
40%
Thực hành (25')
2
6
60%
Trường Tiểu Học ..........................
Họ và Tên: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . 
Lớp: 4..
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II - NĂM HỌC: 2016 – 2017
Môn: Tin học 
 Thời gian: 35 phút 
Điểm
Lời nhận xét của giáo viên 
A. TRẮC NGHIỆM: (4 điểm)
 Em hãy khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng trong các câu sau: (0.5đ/câu)
Câu 1: (0,5đ) (Mức 1)
Em hãy chọn biểu tượng của phần mềm khám phá rừng nhiệt đới:
 	 B. 	 C. 	 D.
Câu 2: (0,5đ) (Mức 2)
Khu rừng nhiệt đới trong phần mềm có bao nhiêu tầng sinh thái:
 A. 1	 B. 2	 C. 3	 D. 4
Câu 3: (0,5đ) (Mức 1)
Để thoát khỏi phần mềm Trò chơi thể thao Golf em nhấn tổ hợp phím nào sau đây:
A. Ctrl + F4.	 B. Alt + F4.	 C. Shift + F4.	 D. Delete + F4.
Câu 4: (0,5đ) ( Mức 2)
Thực hiện thao tác nào với chuột để đánh bóng:
A. Nháy chuột	B. Nháy đúp chuột.
C. Kéo thả chuột.	D. Di chuyển chuột.
Câu 5: (0,5đ) (Mức 2)
Để định dạng chữ gạch chân và chữ nghiêng em nháy nút lệnh nào sau đây?
A. và 	 B. và C. và 	 D. 
Câu 6: (0,5đ) (Mức 1)
Trong phần mềm Logo, muốn Rùa quay trái 90 độ em dùng lệnh nào?
A. BK 100	 B. HT 90	 C. RT 90	 D. LT 90
Câu 7: (0,5đ) (Mức 2)
Câu lệnh CS FD. 100RT, 90 có bao nhiêu lỗi sai?
A. 1	 B. 2	 C. 3	 D. 4
Câu 8: (0,5đ) (Mức 1)
Cú pháp câu lệnh lặp trong Logo là:
A. FD n	B. repet n [ các câu lệnh]
C. Repeat	D. Repeat n [các câu lệnh]
B. THỰC HÀNH : (6 điểm) 
Câu 1 (3 điểm)(Mức 3)
Sử dụng lệnh lặp (Repeat n) để rùa vẽ hình tam giác đều theo mẫu sau:	
Gợi ý:	 - Rùa quay phải 30 độ, tiến tới 100 bước.
Câu 2 (3 điểm) (Mức 4)
Gõ bài ca dao sau:
Trâu ơi.
Trâu ơi ta bảo trâu này 
Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta. 
Cấy cày giữ nghiệp nông gia 
Ta đây, trâu đấy ai mà quản công. 
Bao giờ cây lúa còn bông 
Thì còn ngọn cỏ ngoài đồng trâu ăn.
Ca dao
Gợi ý: 
 + Tên bài chữ đậm, cỡ chữ 16, phông chữ Arial.
 + Nội dung bài thơ chữ nghiêng, cỡ chữ 14, chọn phông chữ Time New Roman.
 + Hãy chọn cách căn lề phù hợp nhất cho bài ca dao.
ĐÁP ÁN THI HỌC KỲ II– NĂM HỌC 2016 - 2017
Môn:Tin học	 Lớp 4
Thời gian : 35 phút
A.TRẮC NGHIỆM:
Câu 1: A 	(0,5 điểm)
Câu 2: C	(0,5 điểm)
Câu 3: B	(0,5 điểm)
Câu 4: A	(0,5 điểm)
Câu 5: B	(0,5 điểm)
Câu 6: D	(0,5 điểm)
Câu 7: C	(0,5 điểm) 
Câu 8: D	(0,5 điểm)
B.THỰC HÀNH:
Câu 1: Vẽ đúng tam giác theo mẫu (3 điểm)
Câu 2: (3 điểm)
- Gõ đúng chính tả (2 điểm)
- Chọn đúng phông chữ, cỡ chữ (0,5 điểm)
- Căn lề phù hợp với bài ca dao (0,5 điểm)

Tài liệu đính kèm:

  • docde_cuoi_hoc_ki_ii_mon_tin_hoc_lop_4_nam_hoc_2016_2017.doc