Các đề luyện thi môn Toán Lớp 4 - Chuyên đề: Giải toán về phân tích cấu tạo số

doc 1 trang Người đăng duthien27 Lượt xem 664Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Các đề luyện thi môn Toán Lớp 4 - Chuyên đề: Giải toán về phân tích cấu tạo số", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Các đề luyện thi môn Toán Lớp 4 - Chuyên đề: Giải toán về phân tích cấu tạo số
Chuyên đề: GIẢI TOÁN VỀ PHÂN TÍCH CẤU TẠO SỐ
1) Tìm một số tự nhiên có hai chữ số, biết rằng nếu viết thêm một chữ số 9 vào bên trái số đó thì được số mới gấp 13 lần số đã cho.
2) Tìm số có hai chữ số, biết rằng số đó gấp 4 lần tổng hai chữ số của nó.
	3) Tìm số có hai chữ số khác 0, biết rằng nếu viết các chữ số của số đó theo thứ tự ngược lại ta được số mới, mà tổng của số phải tìm và số mới bằng 66.
4) Tìm số tự nhiên có hai chữ số, biết rằng nếu viết thêm vào bên trái số đó một chữ số 3 thì được số mới mà tổng của số phải tìm và số mới bằng 414.
5) Tìm số tự nhiên có ba chữ số, biết rằng nếu viết một chữ số 5 vào bên phải số đó thì nó tăng thêm 2219 đơn vị. 
6) Tìm số có 3 chữ số, biết rằng số đó chia cho tổng các chữ số của nó thì được thương đúng bằng 11.
7) Tìm số có 4 chữ số, trong đó chữ số hàng đơn vị là 5. Nếu chuyển chữ số 5 đó lên vị trí hàng cao nhất ( mà vẫn giữ nguyên thứ tự các chữ số khác ) thì được số mới kém số phải tìm là 531 đơn vị.
8) Tìm số tự nhiên có ba chữ số, biết rằng nếu xóa đi chữ số hàng trăm thì số đó giảm đi 7 lần.
9) Tìm số tự nhiên có hai chữ số, biết rằng nếu viết thêm một chữ số 0 vào giữa hai chữ số của số đó ta sẽ được số mới gấp 9 lần số ban đầu. 
10) Tìm số có 4 chữ số , biết rằng nếu xóa đi chữ số hàng chục và hàng đơn vị thì số đó giảm đi một số bằng tích của 12 và 99.
11) Tìm số có hai chữ số , biết rằng nếu viết thêm vào bên phải và bên trái của số đó mỗi bên một chữ số 2 thì ta được số mới gấp 36 lần số đó.
12) Tìm số có ba chữ số, biết rằng số đó gấp 71 lần chữ số hàng chục của nó.
13) Tìm chữ số thích hợp thay vào a; b; c sao cho
	abc = ab + bc + ca
14*) Tìm số có 2 chữ số, biết rằng số đó chia cho tổng các chữ số của nó thì được thương là 5 và dư 13.
15**) Tìm số tự nhiên có 3 chữ số, biết rằng số đó gấp 5 lần tích các chữ số của nó.
16) Cho số có hai chữ số. Nếu viết thêm hai chữ số nữa vào bên phải số đó thì được số mới hơn số đã cho 2010 đơn vị. Hãy tìm số đã cho và hai chữ số viết thêm.
17) Tuấn hỏi ông nội: “Thưa ông, ông bao nhiêu tuổi ạ?”. Ông trả lời: “Số chỉ tuổi ông là một số chẵn. Nếu viết các chữ số chỉ tuổi ông theo thứ tự ngược lại thì được số chỉ tuổi của bố cháu. Nếu cộng các chữ số chỉ tuổi bố cháu thì được số chỉ tuổi cháu. Tổng số tuổi của ông, của bố cháu và của cháu là 144 tuổi”. Em hãy tính tuổi của ông Tuấn.
18) Giả sử A là một số có hai chữ số; B là tổng các chữ số của A; C là tổng các chữ số của B. Tìm số A, biết A = B + C + 51.
-------------------------

Tài liệu đính kèm:

  • doccac_de_luyen_thi_mon_toan_lop_4_chuyen_de_giai_toan_ve_phan.doc