Bài kiểm tra học kỳ II – Năm học 2014 - 2015 môn: Tin học (phần thi : lý thuyết) – Lớp 4 (thời gian : 35 phút)

docx 4 trang Người đăng phongnguyet00 Lượt xem 710Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Bài kiểm tra học kỳ II – Năm học 2014 - 2015 môn: Tin học (phần thi : lý thuyết) – Lớp 4 (thời gian : 35 phút)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài kiểm tra học kỳ II – Năm học 2014 - 2015 môn: Tin học (phần thi : lý thuyết) – Lớp 4 (thời gian : 35 phút)
BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ II – NĂM HỌC 2014 - 2015
Môn: Tin học (Phần thi : Lý thuyết) – Lớp 4
(Thời gian : 35 phút)
A. Phần trắc nghiệm (7 điểm)
Em hãy khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất : 
Câu 1: Em có thể vừa thay đổi cỡ chữ, vừa phông chữ của văn bản đã gõ không?
a. Không thể thay đổi được
b. Chỉ thay đổi được phông chữ
c. Chỉ thay đổi được cỡ chữ
d. Thay đổi được cả phông chữ và cỡ chữ
Câu 2: Để sao chép văn bản em sử dụng tổ hợp phím nào dưới đây?
a. Ctrl + A
b. Ctrl + C 
c. Ctrl + B
d. Ctrl + E
Câu 3: Muốn thay đổi nét vẽ em vào đâu để chọn?
a. Set/Pensize
b. Set/Foolcolor
c. Set/Label Font
d. Set/Pencolor
Câu 4: Màn hình chính của Logo được chia thành 2 phần, đó là những phần nào?
a. Màn hình chính và con rùa
b. Thủ tục và cửa sổ lệnh
c. Ngăn gõ lệnh và con rùa
d. Màn hình chính và cửa sổ lệnh
Câu 5: Để xóa toàn bộ màn hình rùa ở vị trí hiện tại, em cần gõ câu lệnh nào?
a. CS
b. CL
c. Clean
d. CX
Câu 6: Màn hình chính của Logo được gọi là gì?
a. Sân trên
b. Sân dưới
c. Sân khấu
d. Sân chơi
Câu 7: Câu lệnh Wait 300 sẽ ra lệnh để rùa tạm dừng trong thời gian bao lâu?
a. 3 giây
b. 5 giây
c. 4 giây
d. 4,5 giây
Câu 8: Trong phần mềm Encore gồm có mấy nốt nhạc cơ bản?
a. 6
b. 8
c. 7
d. 9
Câu 9: Mức độ trầm bổng của một nốt nhạc trên khuông nhạc được gọi là gì?
a. Cao độ của nốt nhạc
b. Phách
c. Trường độ của nốt nhạc
d. Khóa Sol
Câu 10: Khóa Sol được viết ở đâu trên khuông nhạc? 
a. Đầu khuông
b. Giữa khuông
c. Cuối khuông
d. Cả a, b, c đều đúng
Câu 11: Để gõ được chữ B em cần phải gõ tổ hợp phím nào dưới đây?
a. Ctrl + b
b. Shift + b
c. Alt + b
d. Caps lock + b 
Câu 12: Hãy nối cột A với cột B
Cột A
Cột B
Căn thẳng lề trái
Căn giữa
Căn đều thẳng 2 lề
Căn thẳng lề phải
Câu 13: Hãy điền từ thích hợp vào chỗ trống () trong các câu sau:
a. Muốn Rùa về vị trí xuất phát, ta dùng lệnh ...
b. Biểu tượng của Rùa trên màn hình Logo có hình dạng ..
c. Sau khi viết lệnh HT thì Rùa sẽ ..
d. Sau khi dùng lệnh PU thì Rùa sẽ không .. nữa
Câu 14: Hãy điền vào chỗ trống (..) để được câu lệnh đúng:
a. Vẽ hình chữ nhật
REPEAT  [FD 100 RT  FD 50 . 90]
REPEAT 2 [. 100 . 90 FD  RT 90]
b. Vẽ hình lục giác
REPEAT 6 [FD 100 RT ]
REPEAT [. 100 RT ]
B. Phần tự luận (3 điểm)
Câu 1: Hãy nêu các bước thực hiện trình bày chữ đậm, nghiêng? (1 điểm)
Câu 2: Hãy tích (dấu X) vào các câu lệnh được viết đúng (1 điểm)
 BK 100	
 bk 100. 
 Repeat 4 [fd 100 rt 90)
 Repeat 3 [fd 100 rt 120]
 Rt 90 fd 90.
 Lt 90 bk 100
 fd 200. rt 90
 LT 90,
 Fd 50
 Cs, fd 100
 Rt 90 
 Lt 90 rt 100
 Fd 100 rt 120
 HT fd 100
Câu 3: Với mỗi lệnh hãy kẻ cho ô lệnh (cột A) và hành động của Rùa tương ứng với cột (B) (1 điểm)
Cột A
 Cột B
CS
Rùa hạ bút
HT
Rùa về vị trí xuất phát. Xóa toàn bộ sân chơi
PD
Rùa về chính giữa sân chơi (vị trí xuất phát)
Clean
Rùa ẩn mình
Home
Xóa màn hình, rùa vẫn ở vị trí hiện tại

Tài liệu đính kèm:

  • docxde_thi_hoc_ky_II_mon_tin_hoc_nam_hoc_20142015.docx