Bài kiểm tra định kì học kì 1 môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Xuân Phương

doc 4 trang Người đăng duthien27 Lượt xem 774Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Bài kiểm tra định kì học kì 1 môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Xuân Phương", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài kiểm tra định kì học kì 1 môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2018-2019 - Trường Tiểu học Xuân Phương
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MÔN TIN HỌC CUỐI HỌC KÌ I LỚP 4
Mạch
 kiến thức, 
kĩ năng
 (Chủ đề)
Số câu &
Số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng điểm và tỉ lệ %
TNKQ
TN TL
TNKQ
TN TL
TNKQ
TN
TL
TNKQ
TN
TL
Tổng điểm
%
Khám phá máy tính
Số câu
3
3
Số điểm
1,5
1,5
15%
Em tập vẽ
Số câu
2
1
3
Số điểm
1
2
3
30%
Em tập gõ 10 ngón
Số câu
1
1
2
Số điểm
2
2
4
40%
Học và chơi cùng máy tính
Số câu
3
3
Số điểm
1,5
1,5
15%
Tổng
Số câu
8
1
1
1
11
Số điểm
4
2
2
2
10
100%
TRƯỜNG TIỂU HỌC
 XUÂN PHƯƠNG
BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ HỌC KÌ 1 
Năm học 2018 - 2019
Môn Tin Học Lớp 4
Giáo viên coi
Trường: Tiểu học Xuân Phương 
Số phách
..................
Lớp: 4.
..................
Họ và tên: .
Số báo danh: .
BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ HỌC KÌ 1 
Năm học 2018 - 2019
Môn Tin học Lớp 4
(Thời gian làm bài : 40 phút)
Điểm
Giáo viên chấm
Số phách
Bằng số
Bằng chữ
.
.
..................
A: Lý thuyết (6 điểm)
Em hãy khoanh tròn vào các đáp án đúng
Câu 1: (Mức 1 – 0,5 điểm). Chương trình máy tính được lưu ở đâu? 
A. Trên đĩa cứng	B. Đĩa CD	
C. Thiết bị nhớ flash	D. Cả A, B, C đều đúng
Câu 2: (Mức 1 – 0,5 điểm). Máy tính điện tử đầu tiên ra đời vào năm nào? 
A. 1965                        B. 1955                       C. 1945                   D. 1935
Câu 3: (Mức 1 – 0,5 điểm). Khi tính tổng của 10 và 15, thông tin vào là gì, và thông tin ra là gì? 
A. Thông tin vào là 10 và 15, thông tin ra là 25.	
B. Thông tin vào 10, thông tin ra là 25.
C. Thông tin vào 15, thông tin ra là 25
D. Thông tin vào 25, thông tin ra là 10 và 15.
Câu 4: (Mức 1 – 0,5 điểm). Hãy chỉ ra biểu tượng của công cụ vẽ tự do bằng cọ vẽ ?
	A. 	B. 
	C. 	 D. 
Câu5: (Mức 1 – 0,5 điểm). Phần mềm golf cho phép mấy người cùng chơi ?
Chỉ cho phép một người chơi.
Cho phép hai người chơi.
Cho phép một đến hai người chơi.
Cho phép từ 1 đến 4 người chơi.	
Câu 6: (Mức 1 – 0,5 điểm). Khi vẽ hình chữ nhật để vẽ được hình vuông em nhấn giữ phím nào?
Phím Alt	B. Phím Shift	C. Phím Enter	D. Phím cách
Câu 7: (Mức 1 – 0,5 điểm). Trong trò chơi khám phá khu rừng nhiệt đới có tất cả mấy tầng sinh thái ?
1 tầng	B. 2 tầng	C. 3 tầng	D. 4 tầng
Câu 8: (Mức 1 – 0,5 điểm). Hãy chỉ ra biểu tượng phần mềm Toán 4?
A. 	 B. 	C. 	D. 
Câu 9: ( 2 điểm – Mức 2). Em hãy điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (.) để được câu đúng
	Gõ phím bằng mười ngón thì sẽ........................và.....................................hơn. Do đó sẽ ...........................................được thời gian và............................................
B: Thực hành (4 điểm)
Câu 10: (2 điểm - Mức 3): Khởi động phần mềm Mario:
a, Đăng kí là học sinh mới. 
b, Nháy chuột chọn Lessons -> Home Row Only -> Nháy chuột khung tranh số 1 và thực hành gõ.
Câu 11: (2 điểm - Mức 4):  Em hãy sử dụng các công cụ thích hợp trong phần mềm Paint để vẽ con mèo theo mẫu sau.
Đáp án – biểu điểm tin học lớp 4 học kì 1
A: Lí thuyết (6 điểm)
Mỗi ý đúng 0,5 điểm
Câu 1- A	 Câu 2 – C	Câu 3 – A	Câu 4 – B	
Câu 5 – D	 Câu 6 – B 	Câu 7 - C 	 Câu 8 – A 
Câu 9: (2 điểm) Mỗi ý đúng 0,5 điểm : Em hãy điền cụm từ thích hợp vào chỗ trống (.) để được câu đúng
	Gõ phím bằng mười ngón thì sẽ gõ nhanh và chính xác hơn. Do đó sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức.
B. Thực hành (4 điểm)
.
Câu 10: (2 điểm) 
Học sinh đăng kí tên mình 0,5 điểm
- Học sinh chọn đúng mức chơi, bài chơi 0,5 điểm 
- Học sinh thực hành đúng các từ 1 điểm.
- Học sinh thực hành sai từ 10 từ trở lên trừ 0,25 điểm
Câu 11 (2 điểm)
- Học sinh vẽ được hình con mèo 1 điểm.
- Học sinh tô màu được hình vẽ 1 điểm.
- Học sinh vẽ thiếu trừ 0,25 điểm

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_kiem_tra_dinh_ki_hoc_ki_1_mon_tin_hoc_lop_4_nam_hoc_2018.doc