Bài kiểm tra cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2017-2018 - Trường Tiểu học Thạch Trụ

doc 7 trang Người đăng duthien27 Lượt xem 684Lượt tải 0 Download
Bạn đang xem tài liệu "Bài kiểm tra cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2017-2018 - Trường Tiểu học Thạch Trụ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài kiểm tra cuối học kì II môn Tin học Lớp 4 - Năm học 2017-2018 - Trường Tiểu học Thạch Trụ
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MÔN TIN HỌC CUỐI HỌC KÌ II LỚP 4
Mạch
 kiến thức, 
kĩ năng
 (Chủ đề)
Số câu &
Số điểm
Mức 1
Mức 2
Mức 3
Mức 4
Tổng điểm và tỉ lệ %
TNKQ
TN TL
TNKQ
TN TL
TNKQ
TN
TL
TNKQ
TN
TL
Tổng điểm
%
Thiết kế bài trình chiếu
Số câu
1
2
Số điểm
0,5
1
1,5
15
Phần mềm The Monkey Eyes
Số câu
1
Số điểm
0,5
0,5
5
Logo 
Số câu
1
1
1
1
1
1
Số điểm
1
0,5
2
0,5
2
2
8
80
Tổng
Số câu
2
1
3
1
1
1
1
10
100
Số điểm
1
1
1,5
2
0,5
2
2
10
100
Trường Tiểu Học Thạch Trụ
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
Họ và tên:....................................
Năm học: 2017 – 2018
Lớp: 4....
Môn: Tin Học
Thời gian làm bài 40 phút
Điểm
Nhận xét của giáo viên
A. Lí thuyết (4 điểm)(20 phút)
Câu 1: Em hãy khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng. 
Câu A 1.M 1. Trong phần mềm PowerPoint để thêm một trang trình chiếu mới em nhấn tổ hợp phím nào sau đây: ( 0, 5 điểm)
Ctrl + N	B. Ctrl +I	C. Ctrl +M	D. Ctrl + I
Câu A2.M2. Trong phần mềm PowerPoint để bắt đầu trình chiếu em nhấn tổ hợp phím nào sau đây: ( 0, 5 điểm)
F5	B.F3	C. F2	D.F1
Câu A3.M2. Trong phần mềm PowerPoint để lưu bài trình chiếu mới em nhấn tổ hợp phím nào sau đây: ( 0, 5 điểm)
Ctrl + B	B. Ctrl +I	C. Ctrl +U	D. Ctrl + S
Câu A4.M1. Trong phần mềm The Monkey Eyes để tạo màn chơi mới em nhấn phím? ( 0, 5 điểm)
F5	B.F3	C. F2	D.F1
Câu A5.M2. (0,5đ) Chọn lệnh đúng để hiển thị chữ ”HELLO” trên sân chơi
A. Label HELLO	 B. Label[ HELLO]	 C. Label”HELLO”	 D. PR HELLO
Câu A6. M3. (0,5đ) Lệnh Repeat 3[fd 100 rt 360/3] vẽ được hình nào dưới đây:
A. B. 
 Câu A7. M1: Điền hành động của Rùa vào ô theo mẫu (1 điểm)
Thứ tự
Lệnh 
Hành động của Rùa
1
FD n
2
BK n
3
LT k
4
RT k
5
HT
6
ST
7
Home
8
Clean
	Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi
9
PU
10
CS
11
PD
B. Thực hành (6 điểm)( 20 phút)
 Câu B1.M3 Viết lệnh để Rùa viết dòng chữ theo mẫu: ( 2 điểm)
Câu B2.M2: Viết lệnh để Logo thực hiện tính các biểu thức sau: ( 2điểm)
10 + 4 x 25
80 + 45 +55
10 + 50 x (7 – 5) – 10
(30 : 2 – 5 x 2) x 5 - 10
Câu B3.M4: Sử dụng câu lệnh lặp trong phần mềm logo để vẽ hình chữ nhật có chiều rộng 100 bước, chiều dài 200 bước, Rùa ẩn mình. ( 2 điểm)
ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM CHẤM ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II 
MÔN TIN HỌC LỚP 4
PhầnA. Lý thuyết (5 điểm) 
Câu 1 ( 3 điểm)
Mỗi ý đúng 0,5 điểm
1. C(0,5 điểm)
2. A (0,5 điểm)
3. D (0,5 điểm)
4. C (0,5 điểm)
5. B(0,5 điểm)
6. A (0,5 điểm)
Câu 2. (2 điểm) (mỗi ý đúng 0,1 điểm)
Thứ tự
Lệnh 
Hành động của Rùa
1
FD n
Tiến về trước n bước
2
BK n
Lùi lại sau n bước
3
LT k
Quay trái k độ
4
RT k
Quay phải k độ
5
HT
Rùa ẩn mình
6
ST
Rùa hiện mình
7
Home
Về vị trí xuất phát
8
Clean
Xóa sân chơi, Rùa ở vị trí hiện tại	
9
PU
Nhấc bút( Rùa không vẽ nữa)
10
CS
Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi
11
PD
Hạ bút ( Rùa tiếp tục vẽ)
Phần B. Thực hành (5 điểm)
Câu B.1: (2 điểm)
- Học sinh gõ đúng mỗi dòng chữ 1 điểm
Label [ TIEU HOC THACH TRU ] 
Rt 90 Label [ TIEU HOC THACH TRU ] lt 90
Câu B. 2: (2 điểm)
Pr 10 + 4 * 25
Pr 80 + 45 +55
Pr 10 + 50 * (7 – 5) – 10
Pr (30 / 2 – 5 * 2) * 5 - 10
CâuB. 3: (2 điểm)
- Học sinh sử dụng câu lệnh lặp vẽ hình vuông (1,5 điểm)
	repeat 2[fd 100 rt 90 fd 200 rt 90]
Rùa ẩn mình HT (0,5 điểm)

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_kiem_tra_cuoi_hoc_ki_ii_mon_tin_hoc_lop_4_nam_hoc_2017_2.doc